Bí quyết giảm cân hiệu quả sau sinh dành cho các mẹ

0
44

Sau khi sinh em bé, bạn có thể mệt mỏi hoặc cảm thấy không có thời gian để ngủ và tập thể dục. Ngoài ra việc tăng cân sau sinh, cũng là hiện tượng rất thường gặp khiến cơ thể trở nên nặng nề hơn và nó cũng là lý do khiến làn da của bạn kém mịn màng và săn chắc, khiến chi em cảm thấy thiếu tự tin khi ra đường.

Lúc này chính là thời điểm để các chị em cần nỗ lực để lấy lại vóc dáng cho mình. Nhưng, nếu muốn giảm cân sau sinh nhanh nhất, bạn phải cố gắng vượt lên chính mình.

Vậy giảm cân như thế nào hiệu quả mà không gây ảnh hưởng tới sức khỏe các mẹ sau khi sinh? Hãy cùng theo dõi các bước qua bài viết, bí quyết giảm cân hiệu quả sau sinh dành cho các mẹ dưới đây của mình nhé.

Hướng dẫn giảm cân lấy lại vóc dáng và làn da cho chị em sau khi sinh

Khi nào là giai đoạn an toàn để bắt đầu giảm cân

Bạn sẽ cần rất nhiều sự kiên nhẫn và khoảng thời gian 3 tháng trước khi bắt tay vào bất kỳ chế độ ăn uống giảm cân nào. Điều này sẽ mang đến cho bạn cảm giác thoải mái, bạn sẽ không bị áp lực và căng thẳng quá mức. Đồng thời, cơ thể bạn có một thời gian để phục hồi năng lượng và làm lành tất cả các vết thương.

bí quyết giảm cân hiệu quả sau sinh dành cho các mẹ
Bí quyết giảm cân hiệu quả sau sinh dành cho các mẹ.

Hầu hết các bà mẹ trông mong được giảm 8 kg đến 10 kg sau sinh. Tuy nhiên, thực tế không phải như vậy. Một chỉ tiêu hợp lý trong thời kỳ giảm cân là 500 gram đến 1 kilôgam một tuần, là một mục tiêu thực tế cho hầu hết phụ nữ. Kiểm tra hàng ngày để theo dõi quá trình thay đổi của bản thân bạn nhé!

Giảm cân sau sinh bằng chế độ ăn uống lành mạnh, giúp làn da trở nên mịn màng, tươi trẻ

Một chế độ ăn uống lành mạnh sau khi sinh thực sự là quan trọng, đặc biệt là nếu bạn đang cố lấy lại vòng eo lý tưởng trước khi mang thai. Một số loại thực phẩm bạn nên tăng cường trong giai đoạn giảm cân :

  • Trái cây và rau tươi
  • Sản phẩm sữa ít chất béo
  • Gà không có da, bất kỳ loại cá và thịt đỏ nạc
  • Các loại ngũ cốc

Hướng dẫn giảm cân lấy lại vóc dáng và làn da cho chị em sau khi sinh

Bạn nên cố gắng tránh sự cám dỗ của thức ăn vặt và thức ăn nhanh.

Cắt giảm chất béo cao và đường. Hai chất có thể làm mục tiêu giảm béo của bạn biến mất.

Nên chia nhỏ các bữa ăn của bạn. Thời gian đầu, bạn vẫn có thể đói nhưng ngay sau khi dạ dày của bạn thích ứng, bạn sẽ khỏe mạnh hơn rất nhiều.

Có rất nhiều lời khuyên ăn kiêng có thể giúp bạn giảm cân sau khi sinh, bao gồm:

  • Uống khoảng 8-10 ly nước mỗi ngày – thay nước giải khát, cà phê và nước trái cây bằng nước.
  • Có đồ ăn nhẹ lành mạnh gần đó như một vài thanh bánh, bánh mì và các loại hạt, như vậy bạn sẽ không bị cám dỗ bởi các thức ăn vặt không lành mạnh.
  • Ăn ngũ cốc nguyên hạt thay vì các phiên bản chế biến.
  • Tránh các món thịt nướng và nước sốt, vì chúng có nhiều mỡ và muối.
  • Tránh các loại nước đóng hộp, nước có chứa nhiều đường
  • Tránh các món ăn đông lạnh – có vẻ như thuận tiện nhưng có thể chứa chất béo và hàm lượng calo cao.

Nuôi con bằng sữa mẹ cũng giúp giảm cân hiệu quả

Bạn có thể thấy rằng cho con bú sữa mẹ sẽ giúp bạn giảm cân nhanh. Cơ thể bạn sẽ sử dụng các chất béo và năng lượng để tạo sữa cho bé. Quá trình tạo sữa càng nhiều sẽ càng tiêu hao nhiều chất béo. Nếu ăn uống lành mạnh, giảm béo, đường và carbs, hiển nhiên, cơ thể bắt buộc phải lấy từ lượng chất béo dư thừa từ vùng bụng. Sữa càng ra nhiều, bụng bạn càng giảm nhanh chóng. Bạn cũng có thể thấy bạn sẽ không thể giảm cân nữa khi bạn ngừng cho con bú.

Nuôi con bằng sữa mẹ có thể khiến bạn đói. Vì vậy, ăn nhiều rau, protein và các lựa chọn dinh dưỡng khác là tốt nhất và bạn nên cố gắng tránh các thực phẩm chế biến có hàm lượng chất béo hoặc đường cao. Bạn cũng cần uống nhiều nước.

Tập thể dục chăm chỉ để giảm béo vùng bụng

Hầu hết phụ nữ sau sinh luôn phải chờ đợi khoảng 2 tháng sau khi sinh để được tập thể dục. Nếu bạn sanh mổ hoặc phức tạp hơn, hãy nói chuyện với bác sĩ về thời điểm bắt đầu tập thể dục.

Giảm cân sau sinh bằng chế độ ăn uống lành mạnh, giúp làn da trở nên mịn màng, tươi trẻ

Cách tốt nhất để bắt đầu là tập thể dục aerobic nhẹ – đi bộ, đi xe đạp và bơi lội là tuyệt vời vì chúng không tạo áp lực quá lớn lên cơ thể bạn.

Khi bạn mới bắt đầu, hãy tập thể dục ngắn trong suốt cả ngày và khi bạn khỏe mạnh, kéo dài thời gian luyện tập và gia tăng cường độ. Nếu bạn tập tại nhà hãy chọn Yoga là người bạn của bạn.

Bạn thậm chí có thể cùng con bạn tham gia các hoạt động thể dục bằng cách đẩy xe đi bộ trong công viên. Cùng con tập Yoga cũng rất tuyệt vời.

Ngừng tập thể dục ngay lập tức nếu bạn cảm thấy đau, chóng mặt, thở hổn hển hoặc đột ngột chóng mặt, đây có thể là những dấu hiệu bạn đang làm quá sức.

Một lợi ích lớn khác của việc tập thể dục sau khi mang thai là làm giảm trầm cảm sau sinh. Bạn cũng nên tham gia một số bài tập sàn chậu (Kegel) để đảm bảo bàng quang và các cơ bắp xung quanh có cơ hội tốt nhất để hồi phục lại hình thể trước khi bé.

Để theo dõi thêm các bài viết hữu ích khác về chủ đề mẹ và bé, các bạn có thể ghé thăm website Caolonkhoemanh.com của admin Vy Nguyễn Cao để cập nhật thêm các bài viết mới nhất nhé!

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here